“Với phương châm ‘Đi cùng những tên tuổi hàng đầu trên thị trường’, công thức thành công vẫn được ROX Group tiếp tục áp dụng khi ký kết thỏa thuận quản lý với Hilton vào tháng 10-2024.”
“ROX Group đã ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý với Hilton nhằm phát triển các khách sạn trung cấp tại Việt Nam, điều này khẳng định rõ ràng mục tiêu của ROX Group trong việc mở rộng hoạt động thông qua hợp tác, phát triển và các chương trình đầu tư với những đối tác lớn.”

“Việc hợp tác với Tập đoàn Khách sạn Hilton sẽ tạo điều kiện cho ROX Group mở rộng mạng lưới đối tác trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú khách sạn. Trước đó, ROX Group đã kết hợp với hai tập đoàn lớn trong ngành này là Accor và Ennismore.
Sau nhiều năm thành công trong lĩnh vực phát triển bất động sản khu công nghiệp và nhà ở, ROX Group đã bước vào lĩnh vực khách sạn và khu nghỉ dưỡng từ 9 năm trước với việc thành lập Công ty TNHH Hotels & Resorts. Năm 2020, chuỗi khách sạn tiện ích SOJO Hotels, một thương hiệu do chính họ xây dựng và phát triển, đã chính thức ra mắt với 3 khách sạn đầu tiên tại Bắc Giang, Nam Định, và Thái Bình. Mô hình khách sạn không điểm chạm của SOJO đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thiết lập một mô hình khách sạn hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.
Trong 3 năm tiếp theo, SOJO Hotels đã nhanh chóng xây dựng vị thế vững vàng trên thị trường nội địa và mở rộng quy mô tại 13 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Tại buổi lễ ký kết, ông Trần Xuân Quảng, Tổng Giám đốc ROX Group, cho biết: “Với hơn 100 năm lịch sử phục vụ hơn 3 tỷ khách hàng, Hilton sở hữu bề dày kinh nghiệm trong việc phát triển các khách sạn thành công trên toàn châu Á – Thái Bình Dương.
Việc chọn hợp tác với một đối tác nổi tiếng về chất lượng dịch vụ và tính bền vững của sản phẩm là dấu ấn khẳng định chiến lược vững chắc của ROX Group trong việc phát triển ngành khách sạn trên thị trường. Chúng tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này sẽ giúp cả hai bên mở rộng hoạt động kinh doanh, gia tăng cơ sở khách hàng và đặc biệt mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo hơn cho ngành lưu trú.”
Hướng tới tương lai bền vững
“Sau 28 năm phát triển tại Việt Nam, ROX Group đã xác lập vị thế của mình như một tập đoàn đa ngành hàng đầu trong các lĩnh vực phát triển đô thị và khu công nghiệp, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, dịch vụ quản lý vận hành, năng lượng, xây dựng, công nghệ và đầu tư tài chính.
Với tinh thần tiên phong trong sự sáng tạo và đổi mới, ROX Group đã mang lại nhiều giá trị thiết thực cho khách hàng và đối tác, góp phần nâng cao chất lượng sống tại các địa phương trên toàn quốc. Đồng thời, Hilton cũng được biết đến là một trong những tập đoàn khách sạn lớn nhất toàn cầu, sở hữu hơn 8.300 khách sạn tại 138 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tập đoàn này nổi bật trong việc áp dụng các xu hướng công nghệ tiên tiến nhằm tối ưu hóa quy trình vận hành và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Với cam kết thực hiện tầm nhìn của mình – mang đến ánh sáng và sự ấm áp của lòng hiếu khách ở mọi nơi, Hilton đã chào đón hơn 3 tỷ khách hàng trong hơn 100 năm qua và hiện có hơn 200 triệu thành viên trung thành trong chương trình Hilton Honors.
Sau một phần tư thế kỷ hoạt động tại Việt Nam, Hilton đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của hạ tầng du lịch và các điểm tham quan trong nước. Hiện tại, công ty sở hữu năm tài sản dưới ba thương hiệu tại Việt Nam – Curio Collection by Hilton, Hilton Garden Inn và thương hiệu chính Hilton – và đang hướng tới mục tiêu mở rộng lên 25 khách sạn vào cuối năm 2026, biến Việt Nam thành một trong những thị trường quan trọng nhất của Hilton tại khu vực Đông Nam Á. Ông Clarence Tan, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách phát triển châu Á – Thái Bình Dương tại Hilton, cho biết: ‘Chúng tôi rất tin tưởng vào năng lực và các sản phẩm mà ROX Group đang phát triển tại thị trường Việt Nam.
Chuỗi khách sạn do ROX Group phát triển thể hiện tư duy hiện đại và sự chuyên nghiệp trong quản lý và vận hành, hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn của một đối tác chiến lược với Hilton.
Thêm vào đó, với số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam liên tục tăng và chi tiêu của khách du lịch nội địa dự kiến sẽ đạt kỷ lục trong năm nay, thỏa thuận này sẽ giúp chúng tôi xây dựng mối quan hệ vững chắc với cả du khách quốc tế và nội địa tại Việt Nam. Điều này cũng chứng tỏ niềm tin của chủ sở hữu vào sức mạnh thương hiệu và khả năng quản lý tài sản của chúng tôi trong các thị trường đang phát triển nhanh chóng của khu vực.’
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón 12,7 triệu lượt khách quốc tế và 95,5 triệu lượt khách nội địa, với tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt 637,7 nghìn tỷ đồng. Sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu cũng dẫn đến một nhu cầu ngày càng lớn về du lịch, khiến Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế.
Dự báo, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam hiện đang chiếm khoảng 13% dân số và sẽ tăng lên 26% vào năm 2026, với dự báo đạt hơn 50 triệu người vào năm 2050. Việc hợp tác quốc tế giữa những tập đoàn lớn như ROX Group và Hilton không chỉ giúp tăng cường thương hiệu mà còn mở rộng thị trường, đồng thời cung cấp cho thị trường những sản phẩm và dịch vụ độc đáo, thú vị. Những cam kết từ cả hai bên sẽ góp phần nâng cao sức hút và phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.”